Phú Thọ: Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.

Ngày 28/3/2020 Đội QLTT số 6 cùng với lực lượng chức năng tiến hành giám sát, tuyên truyền, vận động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp, nhà hàng ăn uống, quán karaoke…thuộc các xã Minh Tân, xã Tuy Lộc, xã Phượng Vỹ, xã Tiên Lương, xã Ngô Xá và Thị trấn Sông Thao. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người hoặc có tiếp xúc gần: cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, phòng gym, quán bar, nhà hàng, quán bia hơi, cà phê, quán internet, các cơ sở du lịch tham quan, các điểm kinh doanh giải trí, karaoke...; các quán ăn, cà phê, giải khát chỉ được mở cửa, bán hàng mang đi không phục vụ tại chỗ. Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ khác có biện pháp hạn chế số lượng người tại một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.
Tại huyện Đoan Hùng, ngày 30/3/2020, Đội QLTT số 4 đã tiến hành tuyên truyền, năm bắt tình hình thị trường tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, dầu ăn, mỳ tôm, đường, sữa bột... qua rà soát, các cơ sở kinh doanh đã thực hiện việc niêm yết giá hàng hóa và bán theo giá niêm yết, không xẩy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức gây bất ổn thị trường, hàng hóa đảm bảo nguồn cung về số lượng và chủng loại.
Cũng trong ngày, tại huyện Hạ Hòa, huyện Tân Sơn, huyện Phù Ninh, Đội QLTT số 9, Đội QLTT số 5 và Đội QLTT số 3 đã tiến hành tuyên truyền, giám sát tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu, nhìn chung hàng hóa đa dạng về mẫu mã, phong phú về số lượng chủng loại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Đối với mặt hàng khẩu trang, qua rà soát, kiểm tra một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn hiện nay không có khẩu trang y tế, thay vào đó là bán khẩu trang vải, hàng hóa có tem nhãn đầy đủ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường làm ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.